Một số loại chi phí nội trú

Khi điều trị nội trú, Quý khách sẽ cần chi trả một số loại chi phí theo quy định của bệnh viện. Dưới đây là thông tin về các loại chi phí nội trú cơ bản:

mot-so-loai-chi-phi-noi-chu-1

– Chi phí phòng

– Chi phí chăm sóc đặc biệt

– Chi phí liên quan đến phãu thuật/ thủ thuật (nếu có)

– Chi phí vật tư y tế

– Chi phí thuốc men

– Các chi phí phát sinh (chụp, xét nghiệm…) trong quá trình điều trị

Xin hãy tham vẫn bác sĩ điều trị về khoản tiền ước tính cho đợt điều trị của bạn trong trường hợp điều trị nội trú.

Chi phí phòng

Nếu việc điều trị của bạn không nằm trong dịch vụ phẫu thuật/ điều trị theo chương trình, bạn cần trả phí giường lưu trị cho mỗi ngày nằm viện. Chi phí này bao gồm : dịch vụ điều dưỡng 24/24 giờ, dịch vụ phục vụ ăn uống tận phòng, 5 bữa ăn/ ngày và các tiện nghi trong phòng (truyền hình cáp, internet tốc độ cao ADSL, camera, hệ thống chuông gọi y tá, phòng tắm nóng lạnh,…)

Chi phí chăm sóc đặc biệt

Chi phí chăm sóc đặc biệt bao gồm các chi phí cho dịch vụ chăm sóc y tế bởi các bắc sĩ điều trị và y tá phục vụ tại phòng. Chi phí này được tính theo từng ngày điều trị cụ thể tại bệnh viện và tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh

Chi phí liên quan đến phẫu thuật/ thủ thuật (nếu có) và vật tư y tế

mot-so-loai-chi-phi-noi-chu-2Tất cả các chi phí liên quan đến phẫu thuật/ thủ thuật (nếu có) và các chẩn đoán, thuốc dịch truyền, truyền máu, dụng cụ sử dụng (trong đó có dụng cụ y khoa sử dụng 1 lần như: kim tiêm, ống chích, bông băng…) và phí khám với bác sĩ chuyên khoa sẽ được tính vào hóa đơn thanh toán của bạn. Để đảm bảo tính công khai, giá dịch vụ và vật tư được tính riêng từng khoản. Hóa đơn thanh toán sẽ được ghi riêng cho phần khám bệnh và từng hạng mục chẩn đoán bằng xét nghiệm hoặc bằng hình ảnh, cũng như thuốc và các vật tư khác. Giá phẫu thuật, thủ thuật bao gồm toàn bộ chị phí dịch vụ mổ, khám gây mê trước mổ nhưng không bao gồm tiền lưu viện, tiền thuốc và các điều trị khác trong thời gian lưu viện. Giá phẫu thuật đã bao gồm lần khám lại theo hẹn (hoặc nhiều hơn, tùy từng loại phẫu thuật)

Chi phí thuốc men

Đây là chi phí cho các loại thuốc được sử dụng trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra còn có các chi phí khác như : hội chẩn, các xét nghiệm, chụp chiếu phát sinh trong quá trình điều trị…

Hồng Ngọc trân trọng cảm ơn Quý khách!

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *